ช่วยตัวเองอย่างไรให้ปลอดภัย และไม่อันตราย


A kid watering a flower as a metaphor of female using faucet spray hose for masturbation.



หนทางหนึ่งในการเพิ่มความสุขทางเพศให้กับตัวเอง ก็คือการเล่นกับน้องสาว หรือที่มักเรียกกันว่า การช่วยตัวเอง (Masturbation) แต่คาบเรียนสุขศึกษาไม่เคยสอนไว้ว่าเราควรทำยังไง ผู้หญิงหลายคนก็หาวิธีต่าง ๆ ตามอินเทอร์เน็ต


ส่วนตัวมองว่าในเน็ตก็ไม่ได้บอกแบบละเอียดว่าให้ทำยังไง ไม่ได้บอกให้ทำแบบไหน ที่บอกให้ฉีดน้ำให้ฉีดไปตรงไหน ก็ตีความไปต่าง ๆ นานา บางคนก็ทำแล้วไม่เสียว ไม่เสร็จ ก็เลยท้อแท้ในการช่วยตัวเอง หรือบางคนก็ช่วยตัวเองด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม เช่นการฉีดน้ำเข้าในช่องคลอด การเสียดสีถูไถด้วยความรุนแรงจนเกินไป ซึ่งน้องก็อาจจะมีอาการเจ็บป่วยตามมาได้


บทความนี้จะมาให้ความรู้ว่า การช่วยตัวเองของผู้หญิง ทำอย่างไรเราถึงจะมีความสุข สุขภาพจิตผ่องใส โดยที่น้องสาวเรายังปลอดภัย ไม่เจ็บ ไม่ป่วยนะคะ 



‘การใช้นิ้วกระตุ้นที่คลิตอริส’
คลิตอริสเป็นจุดที่รวมเส้นประสาทจำนวนมาก ซึ่งเป็นจุดเสียวที่ซาบซ่านมากของผู้หญิง เทียบได้กับตรงปลายหัวจุ๊ดจู๋ของผู้ชาย ใครไม่รู้จักคลิตอริสของตัวเองไปทบทวนกันที่บทความ ทำความรู้จักส่วนต่าง ๆ ของน้องสาว ได้นะ


วิธีทำ ให้ใช้ปลายนิ้วกระตุ้นโดยการคลึงไปมา บางคนชอบทิศทาง ขึ้นบนลงล่าง ซ้ายขวา หรือคลึงเป็นวงกลม ๆ ต้องลองทำและเรียนรู้เอง ว่าชอบสัมผัสแบบไหน 


ข้อควรระวังคือ ระวังโดนเล็บเกี่ยว ควรจะตัดเล็บสั้นนะ หากเล็บยาว ต้องคอยหลบเหลี่ยมเล็บให้ดี ๆ เพราะถ้าเล็บไปโดนก็จะเจ็บจิ๋มและอารมณ์สะดุดได้ บางคนชอบให้มีน้ำลื่น ๆ หน่อย อาจใช้น้ำหล่อลื่นจากทางช่องคลอดหรือเจลหล่อลื่นช่วยก็ได้



‘การฉีดน้ำกระตุ้นที่คลิตอริส’
บางคนจะใช้น้ำในการกระตุ้นที่คลิตอริส โดยน้ำนี้อาจจะเป็นสายฉีดก้นหรือฝักบัวก็ได้ เริ่มจากปรับระดับแรงดันน้ำให้พอดีและทดสอบอุณหภูมิของน้ำก่อนฉีด การฉีดให้จ่อน้ำกระทบบริเวณคลิตอริส อาจใช้วิธีการโยกฝักบัวไปทางซ้าย-ขวา หรือเพิ่มลดระยะห่าง ให้เกิดแรงสั่นสะเทือนจากน้ำที่แตกต่างกัน


ข้อควรระวังคือ ระวังน้ำร้อนเกินไป และแรงดันน้ำที่แรงเกินไป จะทำให้น้องเจ็บได้ อย่าฉีดย้อนขึ้นด้านบน เพราะน้ำอาจจะเข้าไปในช่องคลอดได้ เป็นอันตรายต่อทั้งน้องสาวและน้ำอาจพุ่งเข้าหน้าตัวเองได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้สายฉีดชำระในที่สาธารณะในการช่วยตัวเอง เพราะอาจจะมีเชื้อโรคมากกว่าที่ส่วนตัว และทำให้คนข้างนอกรอนานเกินไป


ห้ามเด็ดขาด! คือการฉีดน้ำกระตุ้นเข้าในช่องคลอด - แรงอัดที่แรงเกินไปจะทำให้น้องเจ็บ น้ำที่เข้าไปจะไปเปลี่ยนสมดุลในช่องคลอด เกิดเชื้อรา หรือเกิดเป็นโรคต่าง ๆ ได้ ทั้งตกขาวเหม็น คันช่องคลอด ขอย้ำอีกที ห้ามฉีดน้ำเข้าไปในช่องคลอด!



‘การนำวัตถุทรงกระบอกสอดใส่’
บางคนจะนำพืช ผักผลไม้ ของเล่นทรงกระบอก เข้าไปในช่องคลอด และดึงเข้าดึงออกเพื่อกระตุ้นภายใน วิธีนี้ควรทำตอนที่มีน้ำหล่อลื่นแล้ว หรือใช้เจลหล่อลื่นช่วย เลือกขนาดที่พอเหมาะ ผิววัสดุไม่มีเหลี่ยมแหลมที่จะกระทบน้อง และโปรดทำด้วยความเร็วอันเหมาะสม 


ข้อควรระวังคือ ควรใส่ถุงยางให้กับวัตถุเหล่านั้น เพื่อป้องกันเชื้อโรค และป้องกันการหักภายในและเอาออกมาไม่ได้ โดยเฉพาะวัตถุที่มีฝาปิด ถ้าไม่ใส่ถุงยาง ฝาอาจจะติดอยู่ภายในถ้ำได้ หากมีสิ่งใดติดอยู่ภายใน กรุณามาพบแพทย์ อย่าพยายามเอาออกเอง เพราะจะทำให้บาดเจ็บในช่องคลอดเพิ่มขึ้นได้ ได้โปรดใส่ถุงยางให้มันเถอะ จะได้ไม่คา ไม่หักภายใน และช่วยป้องกันเชื้อโรคด้วย



‘นวดน้องด้วยเครื่องสั่นสะท้าน’
บางคนอาจมีอุปกรณ์เพิ่มความสุขทางเพศด้วยการสั่นสะเทือน ส่วนมากจะเรียกมันว่า Sex toy โดยที่จะนำมากระตุ้นตรงคลิตอริส G-spot หรือภายในช่องคลอดก็ได้ ขึ้นกับการออกแบบของอุปกรณ์ และความประสงค์ของผู้ใช้งาน 


ข้อควรระวังคือ ควรล้างอุปกรณ์เหล่านั้นทุกครั้งก่อนและหลังใช้งานเพื่อความสะอาด และหากมีการสอดใส่เข้าในช่องคลอด ควรใส่ถุงยางให้มันด้วยนะจ๊ะ และใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับตำแหน่ง เช่นอุปกรณ์ขนาดเล็กและสั้น หากใส่ไปในช่องคลอด ระวังการหลุดเข้าไปภายในแล้วเอาออกไม่ได้ ต้องมาหาหมอกันไปอีก อย่าเฉไฉว่ามันดิ้นเข้าไปเองนะ หมอเค้ารู้ทันจ้ะ



เรื่องที่เขียนมาคิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่หลาย ๆ คน ใช้กันบ่อย จริง ๆ ยังอีกมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำได้นะคะ ข้อสำคัญอีกเรื่องคือ ควรทำความสะอาดนิ้วมือ น้องสาว และอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนและหลังทำกิจกามทุกครั้งน้า 


การช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องผิดบาป ผู้หญิงที่ช่วยตัวเองไม่ได้เป็นคนวิตถารหรือหมกมุ่นทางเพศ เราสามารถทำได้ ไม่ต้องกลัวนะคะ ถ้าไม่รู้อะไรโปรดถามและคุยกันนะ อย่าลองผิด ๆ ถูก ๆ แล้วทำน้องป่วยเลย


เพจน้องสาว


ใหม่กว่า เก่ากว่า